Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân đơn giản nhất

ijobsvn.blogspot.com - Thuế thu nhập cá nhân được hiểu là là các khoản tiền thuế mà người có thu nhập (người lao động) phải trích một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính các khoản được giảm trừ.

Những lưu ý khi tìm việc làm thêm cho sinh viên

I. Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp để làm gì?

Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp có tác dụng rất cần thiết đối với người nộp thuế . Tuy nhiên, đây lại là vấn đề không được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ không phải ai cũng biết được việc tra cứu ấy cho họ những quyền lợi tốt nào. Tuy nhiên, chính sai lầm khiến họ đôi khi bỏ lỡ rất nhiều quyền lợi của bản thân. Cũng như gây khó khăn trong các công tác liên quan đến xác minh thuế sau này. Chính vì thế, việc tra cứu thuế thu nhập cá nhân có vai trò quan trọng như sau:

+ Kiểm tra lại đã nộp thuế hay chưa để biết được chính xác mình nộp thuế có nhầm lẫn hay sai sót gì hay không, kết quả của việc nộp thuế là thừa hay thiếu vì điều này rất dễ xảy ra.

+ Biết nộp thuế thu nhập cá nhân đúng thời hạn, tránh việc nộp chậm trễ hay không đúng quy định sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Việc kiểm tra này sẽ hạn chế được tối đa những sai phạm có thể gặp phải và tránh được rắc rối cho bạn.

+ Đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi cá nhân người lao động. Giúp bạn đỡ tốn thời gian và công sức để sửa sai.

+ Kiểm tra việc nộp thuế thu nhập cá nhân sẽ giúp kiểm tra và kê khai các khoản thuế cũng rất quan trọng với các doanh nghiệp hiện nay. Điều này có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh được hệ thống thu nhập hàng năm của đội ngũ nhân viên trong toàn bộ công ty. Dựa trên những con số cụ thể này mà việc kê khai vào sổ sách kế toán, cũng như tính toán hiệu quả và năng suất công việc cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều.


II. Cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân

Dưới đây là cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo:

- Họ và tên người đăng ký thuế: Ghi rõ ràng, đầy đủ bằng chữ in hoa tên cá nhân đăng ký thuế theo như giấy tờ cá nhân.

- Ngày, tháng, năm sinh: Ghi rõ ngày, tháng, năm sinh của cá nhân đăng ký thuế.

- Giới tính: Tích vào 1 trong 2 ô Nam hoặc Nữ phù hợp với giới tính của bạn.

- Quốc tịch: Ghi rõ Quốc tịch của cá nhân đăng ký thuế.

- Số giấy tờ chứng thực của cá nhân: Ghi đầy đủ thông tin vào các loại giấy tờ mà cá nhân đăng ký thuế có. Bạn ghi thông tin giấy tờ cá nhân phù hợp với loại giấy tờ bạn đang có. (5a hoặc 5b hoặc 5c hoặc 5d).

- Địa chỉ đăng ký theo hộ khẩu: Ghi đầy đủ các thông tin về địa chỉ của cá nhân đã được ghi trên sổ hộ khẩu.

- Địa chỉ cư trú: Ghi đầy đủ các thông tin về địa chỉ về nơi ở hiện tại của cá nhân.

- Điện thoại liên hệ, email: Ghi số điện thoại, địa chỉ email (nếu có). Bạn nên ghi đầy đủ để cơ quan thuế có thể liên lạc với bạn khi có sai sót khi kê khai thông tin.

- Cơ quan chi trả thu nhập tại thời điểm đăng ký thuế: Ghi cơ quan chi trả thu nhập đang công tác tại thời điểm đăng ký thuế (nếu có). Nếu không có, bỏ trống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét